TRƯNG BÀY NGAI THỜ ĐỒNG BA CHÉN CÓ Ý NGHĨA GÌ TRONG PHONG THUỶ

TRƯNG BÀY NGAI THỜ ĐỒNG BA CHÉN CÓ Ý NGHĨA GÌ TRONG PHONG THUỶ

- Bộ ngai 3 chén là vật dụng thờ cúng trong quan niệm từ xưa đến nay của văn hóa người Việt. Bộ đồ cúng cúng gia tiên không thế thiếu bộ ngai chén hay là kỷ chén thờ. Đây là vật phẩm thờ cúng dùng để đựng nước, rượu hoặc trà khi dâng lên bàn thờ.

- Đối với người Việt ta, trong thờ cúng thường quan niệm “trần sao âm vậy”. Vậy nên kỷ chén là món đồ thờ dùng để đựng nước sạch và rượu trên bàn thờ, thể hiện lòng thành tâm, tấm lòng của gia chủ. 

- Ngai, khay chén (hay còn gọi là kỷ chén thờ) là vật phẩm thờ cúng dùng để đựng nước, rượu hoặc trà khi dâng lên ban thờ. Tùy thuộc vào điều kiện và kích thước, văn hóa thờ cúng mà gia chủ có thể lựa chọn 3 chén hoặc 5 chén. Theo phong tục thờ cúng của người Việt, nếu thắp hương cúng gia tiên nên dùng 3 chén nước.

. -Theo phong tục từ xưa đến nay, người Việt sử dụng kỷ 5 chén hoặc 3 chén trên bàn thờ chứ không dùng số chẵn. Vì số chẵn là số âm, số lẻ tượng trưng cho số dương nên người dương cúng cho người âm thường cúng số lẻ.

- Hơn nữa, kỷ ngai chén còn tượng trưng cho sự vững chắc và bền lâu của gia đình. Trong phong thủy, nước mang lại tài khí và nhiều may mắn cho gia chủ. Nước có đặc tính trong sạch và thuần khiết. Trên bàn thờ luôn có nước thể hiện sự tôn trọng và thiêng liêng trong không gian thờ cúng, kích hoạt vượng khí cho gia đình

Bấm vào đây để được dẫn tới sản phẩm đính kèm

 

← Bài trước Bài sau →